Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc

1. Tam Đảo

Địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Vĩnh Phúc được nhiều du khách lựa chọn chính là Tam Đảo. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển khu nghỉ dưỡng và tham quan.

Đến với Tam Đảo, du khách có thể đi thăm nhiều cảnh quan hấp dẫn như thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần hay đến thăm khu du lịch Lạc Hồng mới đi vào hoạt động hoặc có thể leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo. Nếu du khách mê khám phá có thể leo núi luồn rừng để đến khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi như Rùng Rình, Phù Nghĩa, hay Thiên Thị…

Trên đường từ Tam Đảo đi Tây Thiên, du khách còn có thể vào tham quan đền Cô, đền Cậu và đền Chân suối ở ngay dưới chân núi Tam Đảo

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc

2. Vườn quốc gia Tam Đảo

Với những ai yêu thích và muốn khám phá những điều bí ẩn từ thiên nhiên, cũng như ưa sự mạo hiểm thì vườn quốc gia Tam Đảo là một lựa chọn tuyệt vời.

Có vị trí nằm trọn trong dãy núi Tam Đảo, vườn quốc gia Tam Đảo là một vườn quốc gia lớn ở phía Bắc của Việt Nam. Nơi đây có tính đa dạng sinh học cao, đồn thời là kho dự trữ các nguồn gen động thực vật quý hiếm của nước ta.

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc

3. Tây Thiên

Cách khu nghỉ mát Tam Đảo khoảng 25km là khu danh thắng Tây Thiên, đây là một quần thể kiến trúc cổ hoà với cảnh thiên nhiên của núi rừng.

Tây Thiên từ lâu đã trở thành một khu di tích, danh lam thắng cảnh có giá trị về nhiều mặt. Địa danh này vừa được coi như  một quần thể di tích kiến trúc lại vừa có phong cảnh đẹp, giàu tiềm năng văn hoá và du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương đến thưởng ngoạn.

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc

4. Thiền Viện Trúc Lâm ở Tây Thiên

Nơi đây được biết đến là khởi thuỷ của Phật giáo Việt Nam mang vẻ đẹp bề thế nhưng vẫn hài hoà với thiên nhiên. Thiền Viện Trúc Lâm toạ lạc trên sườn núi cao, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để thấy được cảnh hung vĩ, bao la của rừng núi với đồng bằng.

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Vĩnh Phúc

Viết bình luận

Login Form
Register Form